Thông báo, nhắc nhở việc thực hiện kế hoạch dạy học trên truyền hình & internet, học kỳ II – năm học 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

    Căn cứ Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020;

     Căn cứ Công văn số 388/SGDĐT-GDTrH ngày 31/3/2020 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình cho học sinh phổ thông trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19;

     Căn cứ Công văn số 406/SGDĐT-GDTrH ngày 03/4/2020 của Sở GDĐT về việc  hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và thực hiện kế hoạch giáo dục học kì II, năm học 2019-2020;

Căn cứ Công văn số 414/SGDĐT-GDTrH ngày 06/4/2020 của Sở GDĐT về việc tăng cường công tác kiểm tra dạy thêm, học thêm, trông giữ trẻ mầm non; quản lí, giám sát việc dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19;

    Căn cứ Công văn số 416/SGDĐT-GDTrH ngày 06/4/2020 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn nghiên cứu bộ đề tham khảo và tổ chức dạy học, ôn tập thi THPT quốc gia năm 2020;

   Căn cứ Kế hoạch số 49/KH-HĐ ngày 06 tháng 4 năm 2020 của trường báo cáo Sở GDĐT Đắk Lắk về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch giáo dục đến hết năm học 2019-2020 (sau hướng dẫn của Bộ GDĐT, Sở GDĐT về việc tinh giản nội dung, chương trình phù hợp với thực tế và trong thời gian phòng chống dịch Covid-19);

    Để đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học 2019-2020 của trường đúng kế hoạch, trường THPT Hồng Đức thông báo đến các tổ chuyên môn, toàn thể CB-GV, HS của trường như sau:

I. NỘI DUNG

 1. Thực hiện chương trình môn học

Thời gian vừa qua, chúng ta đã thực hiện và hoàn thành chương trình giảng dạy 26 tuần của năm học. Ngoài 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh lớp 12, GV đang theo dõi và cùng HS khối 12 học qua truyền hình các buổi sáng thứ 2, 4, 6 hàng tuần Theo chỉ đạo của Sở, chúng ta phải thực hiện dạy bài mới theo PPCT từ tuần 27 trở đi đảm bảo kết thúc năm học theo kế hoạch.

    a). Điều chỉnh nội dung chương trình: Theo PPCT sau tinh giản (các tổ đã thống nhất và báo cáo sau tinh giản).

    b). Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập

     Theo báo cáo của GVCN, hầu hết HS đều có đủ điều kiện để tham gia học qua truyền hình, internet. GV thực hiện nội dung kiểm tra thường xuyên (miệng, 15 phút) theo tiến trình giảng dạy và kế hoạch, quy định của ngành. Vì vậy, việc điểm danh, đánh giá hạnh kiểm, kiểm tra, chấm bài lấy điểm HS theo quy định.

     Khi học sinh đi học trở lại sẽ tổ chức kiểm tra định kỳ (1 tiết và học kỳ) theo đúng quy định. Không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản theo Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH ngày 01/9/2011 của Bộ GDĐT và các nội dung “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện”, “Khuyến khích học sinh tự học” (tự đọc, tự làm, tự thực hiện) theo hướng dẫn tại Công văn 1113 của Bộ GDĐT ở trên.

   c). Dạy học trực tuyến:

  • Qua hội ý của BGH, Hiệu trưởng quyết định, bắt đầu từ 13/4/2020 (tính PPCT là tuần 27), trước mắt K12 thực hiện việc dạy và học 09 môn thi THPT quốc gia. K10, K11 thực hiện tất cả các môn.
  • GV có thể chọn 1 trong 2 hình thức để thực hiện chương trình:
    • Cách 1: Dạy trực tuyến (qua Zoom, Microsoft Team,…).
    • Cách 2: Cùng HS học qua truyền hình (Đắk Lắk, Hà Nội,… Lịch phát sóng các đ.c cập nhật cuối mỗi tuần qua báo, qua mạng), GV gửi bài giảng, tài liệu, BT, đề kiểm tra, chấm vở của HS qua internet (phần mềm của Shub Classroom, Viettelstudy, VNPT).

Ghi chú: 4 môn K12 (Tin, CN, TD, QP), GVBM phối hợp với GVCN để có cách dạy phù hợp với bộ môn của mình; tiến hành dạy trực tuyến như các môn khác vào thời gian sớm nhất, đảm bảo chương trình.

  2. Kế hoạch chuyên môn hàng tháng

Tháng

Nội dung

Thực hiện

4/2020 Thực hiện PPCT 03 tuần, từ tuần 27-29; nhập điểm vào hệ thống theo quy định, chuyển điểm và báo cáo sự chuyên cần về PH theo quy định. Qua internet (Shub Class room, VNPT, Viettelstudy, Microsoft Team Office 365, Zoom, Edmodo, Kahoot, Gmail, Google form, Quizizz, Messenger, Zalo …) tuỳ vào sự lựa chọn của GV và sự phù hợp với tính chất môn học.

Ngoài ra hướng dẫn HS học trong SGK, sách ôn thi THPT QG 2020 và tham khảo, học trên các website hữu ích, chính thống như kho bài giảng trên website Sở GDĐT: http://sgddt.daklak.gov.vn; Đài Truyền hình Đắk Lắk: drt.vn; website e-Learning của Bộ GDĐT elearning.moet.edu.vn; ôn luyện, kiểm tra trắc nghiệm miễn phí, biết điểm, câu đúng, câu sai ngay: shub.edu.vn; congdong.edu.vn; hocmai.vn; tuyensinh247.com;

5/2020 Thực hiện PPCT 04 tuần, từ tuần 30-33; nhập điểm vào hệ thống theo quy định, chuyển điểm và báo cáo sự chuyên cần về PH theo quy định.
6/2020 Thực hiện PPCT 04 tuần, từ tuần 34-37; nhập điểm vào hệ thống theo quy định, chuyển điểm và báo cáo sự chuyên cần về PH theo quy định.

 3. Yêu cầu

      GVBM dạy bằng 1 trong 2 cách trên, chấm bài, vào điểm theo tiến trình thực hiện.

  • GVCN điểm danh, xếp hạnh kiểm theo quy định (có kết nối, phối hợp với GVBM).
  • Trước mắt, toàn bộ GV tập trung tạo tài khoản trên phần mềm Shub Classroom (giao diện hoàn toàn bằng Tiếng Việt) và gửi bài tập, đề kiểm tra lên website: edu.vn (Mục BÀI TẬP) để HS học làm bài theo theo thời khoá biểu đính kèm. Riêng GV dạy theo cách 2 gửi bài giảng, tài liệu lên website này để HS có tài liệu học (mục BÀI GIẢNG, mục KHO TÀI LIỆU). GV dạy theo cách 1 khuyến khích gửi thêm bài giảng, tài liệu lên 2 mục trên.

 Lưu ý: Đối với các HS không có điều kiện về thiết bị để tham gia học qua truyền hình và internet thì  học theo SGK và đến phòng văn thư trường nhận bài tập, đề kiểm tra vào sáng thứ 4 hàng tuần: nộp bài tuần trước, nhận bài tuần này). Những HS này, nếu có khó khăn gì thì khi đi học lại đề nghị với GVBM hỗ trợ, hướng dẫn thêm).

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

   1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng

– Triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên nội dung trong kế hoạch điều chỉnh này, nhằm thực hiện đúng, đầy đủ các hướng dẫn, quy định của ngành và đúng quy chế chuyên môn đầu năm học của trường, tổ chức thực hiện.

– Thường xuyên kiểm tra, giám sát, thống kê, tổng hợp, đánh giá hàng ngày, hàng tuần việc thực hiện quy chế chuyên môn, kế hoạch năm học, các kế hoạch thực hiện trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covd-19 và thông báo này;

– Khi cần thiết thì thống nhất điều chỉnh và báo cáo, xin ý kiến Sở kịp thời để các kế hoạch và thông bào này phù hợp với quy định của cấp trên và thực tiễn tại trường.

   2. Trách nhiệm của Tổ trưởng chuyên môn

– Hướng dẫn để giáo viên tổ mình nghiêm túc thực hiện nội dung đã được quy định trong quy chế chuyên môn, kế hoạch năm học, các kế hoạch thực hiện trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covd-19 và thông báo này;

– Cử GV cốt cán đã được tham gia tập huấn hỗ trợ cho GVBM trong tổ nhằm sử dụng tốt phần mềm dùng trong thời gian này;

– Trong quá trình thực hiện có nội dung nào chưa phù hợp, kịp thời góp ý, đề xuất để lãnh đạo trường xem xét, quyết định điểu chỉnh, bổ sung.

– Nghiên cứu các văn bản có liên quan để làm căn cứ tổ chức điều hành nhiệm vụ giảng dạy của tổ chuyên môn, giáo viên.

– Tập hợp ID, password của GV dạy trực tuyến (Zoom/ Microsoft Team) và mã nhóm (shub class room).

– Duyệt các file đề (ôn luyện, kiểm tra) để đưa lên hệ thống cho HS làm bài trực tuyến và photo cho các HS không có thiết bị học qua truyền hình, internet.

    3. Trách nhiệm của cán bộ, giáo viên

      Cán bộ, giáo viên căn cứ nhiệm vụ được phân công, nghiêm túc thực hiện nội dung quy định tại quy chế chuyên môn, kế hoạch năm học, các kế hoạch thực hiện trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covd-19 và thông báo này.

      Đây là một trong những nội dung quan trọng nhất, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của năm học trong tình hình hiện nay; cũng là một trong những tiêu chí thi đua quan trọng đối với CB-GV-HS toàn trường. Yêu cầu toàn thể CB-GV-HS nghiêm túc, chủ động thực hiện. Mọi khó khăn, vướng mắc, liên hệ BGH để được giải đáp và cùng có hướng xử lý.

Nơi nhận:                                                                        HIỆU TRƯỞNG

  • Phòng GDThH (Sở GDĐT) ;                                 (Đã ký, đóng dấu)
  • BGH ;
  • TTCM ;
  • Thông báo đến CB-GV-NV ;                                  Nguyễn Chơn Uỷ
  • Lưu VT.