Các vị trí việc làm tại ngân hàng và mức lương năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngân hàng là đơn vị tài chính thực hiện các nghiệp vụ liên quan tới tiền gửi và tiền vay, hay có thể hiểu, đây chính là trung gian kết nối các hoạt động có liên quan tới tài chính. Nhân viên ngân hàng là những người làm việc tại đây. Vậy cụ thể, công việc, mức lương của các vị trí trong ngân hàng là gì? Các bạn học sinh khối 12 hãy tham khảo kỹ những thông tin dưới đây của việc làm Hà Nội mới nhất để có được sự lựa chọn ngành nghề thích hợp cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới nhé

Các vị trí việc làm tại ngân hàng

Nhân Viên Quản Lý Rủi Ro

Nhân viên quản lý rủi ro là một vị trí còn khả mới của ngân hàng. Họ là những người áp dụng tiến bộ của khoa học cũng như lập trình để có thể sớm phát hiện các rủi ro, đồng thời thực hiện những biện pháp cần thiết nhằm hạn chế khả năng ảnh hưởng của chúng. 

Mức lương ở vị trí này dao động từ 500 – 700$

Chuyên Viên Thanh Toán Quốc Tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là những người chịu trách nhiệm thực hiện các giao dịch quốc tế. Mức lương ở vị trí này dao động từ 7 000 000 đến 9 000 000 triệu đồng một tháng.

Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh là những người thực hiện các cuộc gọi đến khách hàng để giới thiệu các thông tin hữu ích, cần thiết về dịch vụ ngân hàng. Mức lương của một nhân viên kinh doanh bao gồm lương cứng từ 5 000. 000 đến 7 000. 000 triệu + thưởng theo KPI 

Nhân Viên Kiểm Toán Nội Bộ

Nhân viên kiểm toán nội bộ trong ngân hàng là những người thực hiện việc kiểm tra, giám sát để có thể phát hiện ra các sai sót, nhầm lẫn trong hoạt động kinh doanh của DN. Ngoài ra họ cũng chính là những người đưa ra các chiến lược định hướng tư vấn cho ban lãnh đạo về quản trị rủi ro, quản lý các sai sót…  So với các vị trí khác thì đây là vị trí mà có mức lương hấp dẫn nhất, thông thường sẽ dao động từ 1000 – 2000$ một tháng. 

Chuyên Viên Phân Tích Tài Chính

Đây là vị trí đảm nhận các công việc liên quan tới phân tích, báo cáo, tổng hợp các thông tin tài chính của ngân hàng. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải dự báo các xu hướng trong bản báo cáo kết quả tài chính. Họ cũng là người đưa ra các lời khuyên, lời tư vấn về chiến lược cho giám đốc ngân hàng và khách hàng của mình. Nhân viên ngân hàng ở vị trí này sẽ có mức lương trên 10.000.000 đồng một tháng.

Trên đây là tổng hợp những thông tin đầy đủ về các vị trí và mức lương trong ngân hàng, hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn học sinh trong quá trình định hướng nghề nghiệp sắp tới. Các bạn cũng có thể ghé thăm website https://hanoijob.vn/ để tìm hiểu thêm nhu cầu tuyển dụng của các ngân hàng hiện nay nhé.