Bài viết tri ân Thầy cô của HS nhân dịp ngày Nhà giáo VN, 20/11/2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kính thưa quý thầy cô trong Ban Giám hiệu!

Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hòa chung với không khí nhộn nhịp hôm nay, chúng ta vui mừng đón chào ngày lễ trọng đại: 36 năm, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến người cha, người mẹ thứ hai của cuộc đời mình.

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”.

Câu ca dao ấy đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ xưa. Thầy cô là những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, chắp cánh tương lai cho thế hệ chúng em. Sau mỗi một nhân tài là bóng dáng của thầy cô, bởi lẽ nếu không có công ơn dưỡng dục đó, mấy ai có thể nên người, mấy ai có thể tự tìm đến tương lai mà không có sự dẫn dắt ấy. Ngày qua ngày từ lúc chập chững bước vào cấp 3 với sự non dại mà giờ đây chúng em đã sắp phải rời xa ghế nhà trường thân thương. Bụi phấn ngày một rơi làm phai đi màu tóc thầy cô kính yêu, sương pha mái đầu cùng đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt song trí tuệ, tinh thần và sự yêu thương, chỉ dạy của thầy cô luôn luôn rực sáng.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhìn lại những khoảng thời gian bên nhau! Phấn đấu hơn nữa vì hạnh phúc của bản thân, gia đình, sự phồn vinh của xã hội, cũng là để xứng đáng với tình yêu thương, công dưỡng dục của thầy cô, cha mẹ và có thể thực hiện những hoài bão, khát khao, đam mê cháy bỏng trong mỗi người. Ngay giây phút này đây, khi trái tim chúng ta đang cùng chung một nhịp đập, hãy cùng nhau gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy cô, những người đã lùi về sau để đẩy chúng ta lên trước. Một lời cảm ơn có lẽ là không đủ với những gì thầy cô đã làm cho chúng em. Đời người là hữu hạn, thanh xuân sắp qua đi, có những thứ vụt qua rồi ta chẳng thể lấy lại được, hãy biết yêu thương, trân trọng từng khoảng khắc đẹp đẽ mà mình đang có bên mái trường, thầy cô và bạn bè thân thương. Và vì mùa xuân của tuổi trẻ là đẹp đẽ nhất.

Trân trọng cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe. Một lần nữa xin thay mặt cho các thế hệ HS của trường, kính chúc quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh cùng tất cả các bạn học sinh trường THPT Hồng Đức một ngày 20/11 thật long trọng và ý nghĩa. Xin chúc một năm học 2018-2019 thành công. Và cuối cùng, xin chúc tất cả các bạn học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp 100%, chúc các bạn đậu nguyện vọng 1 vào Đại học và sẽ vươn tới ước mơ của bản thân, chúc các em khối 10 và 11 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Em xin trân trọng cảm ơn và xin chào tạm biệt.

(Bài viết của HS Nguyễn Thị Cẩm Tiên, HS lớp 12A13, 2018-2019).